Google sẽ để người dùng ẩn quảng cáo gây phiên nhiễu

Google đang cho phép người sử dụng ẩn các quảng cáo gây nhiều phiền nhiễu trên các trang web.

Vào ngày 25/01, người khổng lồ công nghệ đã giới thiệu một công cụ chặn quảng cáo của mình. Công cụ này có nhiệm vụ chặn quảng cáo của các mặt hàng người dùng kiểm tra trên các trang web nhưng lại không mua.

Ví dụ như khi bạn đặt một cặp kính hay đôi giày trượt tuyết trong giỏ hàng trực tuyến của mình. Sau khi đặt hàng một thời gian mà chưa tiến hành lấy hàng, các quảng cáo nhắc nhở sẽ xuất hiện. Những quảng cáo này giờ đây sẽ bị tắt tiếng trong các ứng dụng và trang web hợp tác với Google. Công cụ này nằm trong phần cài đặt tài khoản của Google.

“Nhắc nhở quảng cáo như cũ có thể hữu ích, nhưng nếu người dùng không mua giày của Snow Boot Co.’s thì bạn không cần phải được nhắc nhở về chúng,” Jon Krafcik, giám đốc quản lý sản phẩm về dữ liệu riêng tư và minh bạch dữ liệu của Google, viết trong một bài đăng blog.

Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng tính năng này, người dùng vẫn có thể bị bủa vây bởi các quảng cáo. Công cụ này chỉ tích hợp với các mạng quảng cáo của Google, gồm hơn 2 triệu trang web và chiếm hơn 90% lượng người trên các trang web.

Google đã có kế hoạch mở rộng tính năng này sang các dịch vụ khác như YouTube, Gmail và Search trong những tháng tiếp theo.

Công ty cũng đã công bố một số thay đổi đối với công cụ “Tắt quảng cáo” – một công cụ được công bố từ năm 2012. Đây là tính năng Google thông báo có thể cho phép “hàng triệu người” sử dụng mỗi ngày. Người dùng có thể chặn quảng cáo mà mình không muốn thấy.

Khi đăng nhập vào tài khoản Google ở mọi thiết bị, công cụ sẽ đồng bộ hóa phản hồi của người dùng. Nếu người dùng tắt tiếng quảng cáo trên smartphone, khi sử dụng laptop, quảng cáo cũng sẽ không còn âm thanh.

Công cụ tắt tiếng quảng cáo này sẽ được công bố trên các ứng dụng và trang web liên kết với Google để hiển thị quảng cáo.

Năm 2017, Google cho biết họ đã nhận hơn 5 tỷ ý kiến từ người sử dụng cho rằng họ đã tắt tiếng các quảng cáo không phù hợp. Dựa trên các phản hồi này, công y cuối cùng đã xóa bỏ 1 triệu quảng cáo ra khỏi nền tảng mạng của mình.

Đầu tuần này, trình tìm kiếm của Google thay thế DuckDuckGo đưa ra ứng dụng mở rộng trình duyệt và ứng dụng smartphone để chặn các trang web theo dõi người dùng trực tuyến. Các công cụ này dự định sẽ ngăn chặn sự theo dõi người dùng từ các người khổng lồ công nghệ như Google hay Facebook. Các bảng xếp hạng quyền riêng tư các trang web người dùng truy cập cũng sẽ xuất hiện, một trang blog cho hay.

 Anh Quân / Money.cnn.com
* Nguồn: ICT News